Theo nội dung phản ánh tới ICTnews, khách hàng Cao Phước Chương (trú tại 878 Ấp Kiến Bình 1, xã Kiến Anh, Chợ Mới, An Giang) cho hay: ngày 2/1/2017, khách hàng này đã đặt mua chiếc điện thoại Xiaomi Mi5 32GB (đen) với số tiền hơn 2,8 triệu đồng trên Lazada.vn, được kinh doanh bởi cửa hàng Anh Chiến Mobile.
“Tôi đặt hàng vào lúc 11h 52 phút ngày 2/1/2017 và đã được Lazada xác nhận đơn hàng lúc 17h53, đồng thời thông báo chiếc Xiaomi Mi5 32GB tôi đặt mua đã được đóng gói vào lúc 19h39 cùng ngày để chuyển đi”, khách hàng Cao Phước Chương cho hay.
Thậm chí, để cho chắc chắn, khách hàng này đã lên trang hỗ trợ của Lazada (www.lazada.vn/helpcenter/shipping-delivery/) để hỏi lại tư vấn viên thì được thông báo “cứ yên tâm, đơn hàng đã được đóng gói và gửi đi”, đồng thời cung cấp mã vận đơn để tiện theo dõi đơn hàng.
Chi tiết đơn hàng của khách hàng Cao Phước Chương. Ảnh: nhân vật cung cấp.
Cũng theo khách hàng Cao Phước Chương, phía Lazada đưa ra lịch hẹn sẽ giao chậm nhất vào ngày 6/1/2017. Tuy nhiên đến đúng ngày này, Lazada lại đột ngột đưa ra thông báo đơn hàng mua chiếc Xiaomi Mi5 32GB (mã đơn 345383436) bị… sai giá, do đó Lazada thực hiện hủy đơn nên không giao máy cho khách hàng được.
Trao đổi với ICTnews, khách hàng Cao Phước Chương cho biết do điều kiện khó khăn, số tiền 2,8 triệu đồng để mua chiếc Xiaomi Mi5 32GB trên Lazada là do đi vay mượn và bán chiếc điện thoại cũ đang dùng.
“Thấy Lazada bán giá khuyến mãi thấp hơn giá thị trường và được hứa sẽ chắc chắn giao hàng, tôi đã tin Lazada và đi mượn tiền để mua. Bây giờ lại hủy đơn hàng, tôi vẫn phải mang nợ mà điện thoại lại không có để dùng. Cách bán hàng của Lazada như thế khác nào lừa khách hàng”, khách hàng Cao Phước Chương bức xúc.
Trạng thái đơn hàng chiếc Xiaomi Mi5.
Trong thời gian gần đây, ICTnews liên tiếp nhận được thông tin phản ánh của người tiêu dùng về việc bị Lazada đột ngột hủy đơn hàng với lý do “nhầm giá”. Đã có khách hàng bức xúc gửi khiếu nại lên Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương.
Ví dụ, ngày 29/12/2016, khách hàng Hồ Đức Sơn (trú tại Nhà Bè, TP.HCM, mã đơn hàng 316458256) phản ánh về việc ngày 12/12/2016 đặt mua tivi LED LG 43 inch 2016, tại website lazada.vn (nhà cung cấp sản phẩm là Điện máy Toàn Linh) với giá 5.597.800 đồng (từ mức giá gốc 9,1 triệu đồng). Sau khi đặt thành công và thanh toán online bằng thẻ, Lazada đã xác nhận và gửi mail thông báo cho khách hàng sẽ giao hàng từ ngày 14/12 – 17/12/2016. Thế nhưng, tới ngày 21/12/2016 Lazada gửi mail phản hồi không giao sản phẩm cho khách hàng do sai giá.
Trường hợp khác, khách hàng Trần Vũ (trú tại thành phố Pleiku, Gia Lai), khi mua chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 3 Pro (giá gốc 2,6 triệu đồng) trên Lazada với giá khuyến mãi 1,999 triệu đồng trong ngày 2/12/2016. Tuy nhiên sau đó Lazada không chấp nhận bán với mức 1,999 triệu đồng như đã “hứa”, mà nâng lên 2,339 triệu đồng khiến khách hàng thất vọng và bức xúc.
Theo ictnews
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét